39 Phan Văn Hớn, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, TP HCM
Tiếng việt English China
Hotline:
(028) 6254 0080
  • Thiet bi dien cong nghiep Dai Phu Thinh

Thông tin chi tiết

Giới thiệu máy biến áp - biến thế. Máy biến áp là gì?

( 23-04-2017 - 03:04 PM ) - Lượt xem: 4160

Máy biến áp là thành phần thiết yếu của hệ thống truyền tải điện và thường là tài sản giá trị nhất trong trạm biến áp.

 

Để dẫn điện từ các trạm phát điện đến các hộ tiêu thụ cần phải có đường dây tải nếu khoảng cách giữa nơi sản xuất điện và nơi tiêu thụ điện lớn, mộ vấn đề lớn đặt ra và cần được giải quyết là việc truyền tải điện năng đi xa làm sao cho kinh tế nhất và đảm bảo các chi tiêu kĩ thuật. Để giải quyết vấn đề trên, người ta sử dụng đến máy biến áp. Vậy máy biến áp là gì?

 

Máy biến áp là thiết bị làm biến đổi điện áp của dòng điện xoay chiều từ mức này sang mức khác tăng thế hoặc hạ thế, đầu ra cho 1 hiệu điện thế tương ứng với nhu cầu sử dụng và không làm thay đổi tần số của nó.

 

May bien ap 3 pha

 

Công dụng của máy biến áp

 

Máy biến áp là thành phần thiết yếu của hệ thống truyền tải điện và thường là tài sản giá trị nhất trong trạm biến áp.

 

Máy biến thế (máy biến áp) dùng để thay đổi hiệu điện thế từ trạm cung cấp đến các trạm tiêu thụ, qua các trạm tiêu thụ hiệu điện thế sẽ được giảm đến một mức nhất định phù hợp với nhu cầu dùng điện tại nơi đó và tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng.

 

Cấu tạo máy biến áp

 

Gồm hai bộ phận chính:

 

- Lõi thép (tôn silic)

 

Lõi thép của máy biến áp được xếp từ các lá tôn định hướng:

 

Dùng để dẫn từ thông chính của Máy, được chế tạo từ vật liệu dẫn từ tốt, thường là thép kỹ thuật điện hay lá tôn định hướng mỏng ghép lại.

 

Để giảm dòng điện xoáy trong lõi thép, người ta dùng lá thép kỹ thuật điện, hai Mặt có sơn cách điện ghép lại với nhau thành lõi thép.

 

- Dây quấn

 

Dây quấn máy biến áp, quấn xung quanh lõi thép, được làm từ dây đồng hoặc dây nhôm, có loại dây tròn, có loại dây dẹt, bên ngoài dây bọc một hay nhiều lớp giấy cách điện.

 

Được chế tạo bằng dây đồng hoặc nhôm có tiết diện tròn hoặc chữ nhật, bên ngoài dây dẫn có bọc cách điện.

 

Máy biến áp thường làm mát bằng không khí, khe thoáng, tấm tản nhiệt. Có những biến áp công suất lớn làm mát bằng dầu, bằng cách đổ dầu vào ngâm lõi biến áp. Khi dầu để lâu, đóng cặn thì có thể lọc bỏ cặn, hoặc thay dầu mới.

 

Có nhiều loại máy biến áp: Máy biến áp biến đổi hệ thống dòng điện xoay chiều một pha gọi là máy biến áp một pha, máy biến áp biến đổi hệ thống dòng điện xoay chiều ba pha gọi là máy biến áp ba pha. Máy biến áp ngâm trong dầu gọi là máy biến dầu, máy biến áp không ngâm trong dầu gọi là máy biến áp khô, máy biến áp có ba trụ nằm trong một mặt phẳng gọi là máy biến áp mạch từ phẳng, máy biến áp với ba trụ nằm trong không gian gọi là máy biến áp mạch từ không gian.

 

Máy biến áp mua ở đâu để đảm bảo chất lượng?

 

Máy biến áp được bán rộng rãi, nhiều chủng loại khác nhau bao gồm cả những sản phẩm kém chất lượng, hàng nhái.

 

Nếu đang muốn mua máy biến áp mà bạn đang phân vân không tìm được nơi uy tín, chất lượng thì hãy đến với ĐẠI PHÚ THỊNH – Công ty chuyên cung cấp các thiết bị điện công nghiệp, các loại máy biến áp với các loại khác nhau.

 

 

Công ty TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG ĐẠI PHÚ THỊNH hoạt động trong lĩnh vực phân phối thiết bị điện công nghiệp hàng đầu tại Việt nam. Nhiệm vụ là cầu nối phân phối tất cả các hãng sản xuất trong và ngòai nước đến khách hàng sỉ, lẻ trên tòan quốc với phương châm là: hàng chính hãng - giá cả hợp lý - phục vụ ân cần - hậu mãi chu đáo.

 

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập website: http://thietbidiencongnghiep.org

Các Tin Tức Khác

Zalo